Latest Movie :

FAST AND FURIOUS เร็ว..แรงทะลุนรก COLLECTION


ภาพยนตร์ชุดอเมริกันแนวรถแข่ง เริ่มสร้างภาคแรกเมื่อปี ค.ศ. 2001 โดยมีตัวละครหลักๆตามเนื้อเรื่องดังนี้
Brian O’Conner ไบรอัน โอคอนเนอร์ เป็นตำรวจ LAPD ที่รับหน้าที่เป็นสายแฝงตัวเข้าไปกลุ่มแก๊งซิ่ง เพื่อสืบหาตัวคนร้ายที่อาละวาดดักปล้นรถบรรทุกของหนีภาษี ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ไบรอันได้พบกับกลุ่มทอเร็ตโต้ ภายหลังไบรอันได้ผูกพันกับหัวหน้ากลุ่ม โดมินิค ทอเร็ตโต้ (ดอม) แต่อนิจจา ดอมนี่แหละที่เป็นคนร้ายที่เขาตามหาอยู่ ภายหลังทั้งคู่ได้ร่วมมือกันจัดการกับกลุ่มแก๊งซิ่งอิทธิพล แล้วไบรอันก็ตัดสินใจปล่อยดอมหนีไป เหตุการณ์นี้ทำให้ไบรอันถูกไล่ออกจาก LAPD
ไบรอันย้ายออกจากลอสแองเจิลลิสไปแข่งรถหาตังอยู่ที่ไมอามี่ แล้วเกิดโดนจับได้ แต่ทางตำรวจได้ยื่นข้อเสนอให้ทำงานเป็นสายร่วมกับ FBI เพื่อจับเจ้าพ่อค้ายาตัวเป้ง ไบรอันเลยไปลากเพื่อนเก่าชื่อ โรมัน มาช่วยกัน แล้วทั้งคู่ก็จัดการกับเจ้าพ่อได้สำเร็จ
หลังจากนั้นไบรอันจึงได้เป็นเจ้าหน้าที่ FBI และได้รับมอบหมายให้ไปไล่ล่าหาตัวเจ้าพ่อค้ายาอีกคนชื่อ บราก้า ประจวบเหมาะกับที่ดอมก็ตามหาบราก้าเหมือนกันเพราะลูกน้องบราก้าดันไปฆ่าแฟนดอม ทำให้ทั้งคู่ต้องมาเจอกันอีกครั้ง แล้วก็ร่วมมือกันอีกตามเสต็ป (มีการแข่งรถระหว่างสองคนนี้ด้วย ซึ่งตอนนั้นดอมใช้วิธีสะกิดตูดรถไบรอันเสียหลัก ทำให้ไบรอันแพ้ไปแบบเจ็บกระดองใจ ไบรอันเลยจำฝังใจไม่รู้ลืม) ภายหลังจากที่จัดการกับพ่อค้ายาตัวเป้งได้แล้ว ไบรอันก็กล่อมดอมให้ยอมมอบตัว ดอมก็มอบตัวแต่โดยดี มีคุณความชอบที่ช่วยกันจับโจรด้วย แต่ศาลก็ยังตัดสินให้ดอมติดคุก 25 ปีซะงั้น ไบรอันแอนด์เดอะแก๊งไม่พอใจ เลยตัดสินใจไปช่วยดอมหนี
Dominic Toretto โดมินิค ทอเร็ตโต้ (ดอม) เป็นหัวหน้าแก๊งซิ่ง รับจ็อบเป็นโจรด้วยอีกตำแหน่ง มีประวัติติดคุกเพราะเลือดขึ้นหน้าใช้ประแจไปทำร้ายคน เคยนำแก๊งไปปล้นรถบรรทุกสินค้า แล้วได้รู้จักกับไบรอัน ภายหลังรู้ว่าไบรอันเป็นตำรวจปลอมตัวมา แต่สถานการณ์คับขันเลยจับพลัดจับผลูช่วยกันจัดการแก๊งซิ่งกลุ่มนึงที่มาบุกยิงถึงบ้าน เสร็จเรื่องแล้วก็ยังจะไปแว๊นซ์แข่งกับไบรอันต่อ จนประสบอุบัติเหตุรถคว่ำ แต่ไบรอันก็ปล่อยตัวไปแล้วยังให้รถตัวเองเพื่อขับหนีไปด้วย
ดอมกลับไปปล้นรถบรรทุกน้ำมันต่อ แล้วก็มารู้ตัวว่าตัวเองจะเกรียนปล้นแล้วหนีแบบนี้ต่อไปไม่ได้ คนรอบข้างจะเป็นอันตราย เลยตัดสินไหนแยกตัวไปกบดาน แต่ตอนหลังได้ข่าวแฟนตาย เลยกลับมาเพื่อตามหาตัวคนที่ฆ่า ก็เลยไปจะเอ๋กับไบรอันอีกรอบ ทั้งคู่ร่วมมือกันจัดการกับเจ้าพ่อบราก้าสำเร็จ ดอมก็ยอมมอบตัวแต่โดยดี ศาลตัดสินให้ดอมรับโทษจำคุก 25 ปี
Leticia Ortiz เล็ตตี้ เป็นคนรักของดอม อยู่ในแก๊งซิ่งเดียวกันตั้งแต่แรก แล้วก็ร่วมมือกับดอมในภารกิจปล้นด้วยกันตลอด ภายหลังจากที่ดอมแยกตัวไป เล็ตตี้ก็ได้ข่าวว่าแฟนกำลังจะถูกตำรวจตามล่า เพื่อแลกกับความปลอดภัยของแฟน เล็ตตี้จึงยอมร่วมมือกับไบรอัน (ที่ตอนนั้นเป็น FBI) ไปเป็นสายในแก๊งเจ้าพ่อค้ายาบราก้า บร้าก้าใช้เล็ตตี้เพื่อขนส่งยาข้ามพรมแดน แต่ทั้งไบรอันและเล็ตตี้ไม่คิดมาก่อนว่า บราก้าจะสั่งเก็บลูกน้องทุกคนหลังเสร็จงาน เล็ตตี้ฉวยโอกาสหนีได้ แต่ถูกนักแข่งรถมือดีไล่ล่า จนสุดท้ายรถของเล็ตตี้พลิกคว่ำและเสียชีวิตในที่สุด
Mia Toretto มีอา เป็นน้องสาวแท้ๆของดอม ไม่เคยร่วมทีมปล้นกับแก๊งของดอมเลย แต่ก็มีฝีมือขับรถเหมือนกัน ทั้งยังควบตำแหน่งนางเอก เป็นคนรักของไบรอัน แต่ว่าหลังจากที่มีอารู้ความจริงว่าไบรอันเป็นคุณตำหนวดปลอมตัวมาจับพี่ชายตัวเอง ก็เหมือนหัวใจสลาย และทั้งคู่ก็แยกกันนานสองนาน
ทั้งคู่กลับมาเจอกันอีกเพราะคดีของบราก้า และเริ่มความสัมพันธ์ใหม่อีกครั้ง ตอนหลังก็กลับมารักกันเหมือนเดิม แล้วก็ร่วมมือกับไบรอันเพื่อช่วยดอมแหกคุกหนี
Roman Pearce โรมัน เพียช เป็นเพื่อนซี้เก่าของไบรอัน แต่โดนจับตอนที่ไบรอันเพิ่งได้เป็นตำรวจใหม่ๆ โรมันจึงเอาแต่โทษไบรอัน และฝังใจสุดๆว่าเพื่อนกันทำกันได้ลงคอ ภายหลังมีคดีพ่อค้ายาที่ไมอามี่ ไบรอันได้ไปชักชวนโรมันมาเพื่อช่วยกันมัดตัวเจ้าพ่อ โดยมีเงื่อนไขว่า โรมันจะได้เป็นเป็นอิสระและได้ล้างประวัติเสีย win-win โรมันแม้จะเกลียดขี้หน้าไบรอันแค่ไหนก็จำต้องยอมทำ ทั้งคู่ร่วมมือกันจัดการเจ้าพ่อค้ายาได้สำเร็จ และกลับมาซี้กันเหมือนเดิม
Han Lue ฮาน เป็นลูกทีมแก๊งเดียวกันกับดอม ทอเร็ตโต้ และเป็น partner กับกลุ่มธุรกิจทากาชิที่ญี่ปุ่น เนื้อเรื่องในภาค 3 (Tokyo Drift) ฮานได้ให้ความช่วยเหลือ ช่วยสอน ช่วยดูแล ให้กับ ณอน เด็กแว๊นซ์นักแข่งรถจากอเมริกาที่ไปก่อเรื่องจนครอบครัวต้องส่งมาอยู่กับพ่อที่ญี่ปุ่น ที่ภายหลังณอนไปมีเรื่องกับแก๊งมาเฟียทากาชิ ฮานเข้าไปขวางการไล่ล่าเอาเป็นเอาตายระหว่าง ทากาชิกับณอน จนรถของตัวเองเสียหลักพลิกคว่ำ ทำให้ฮานเสียชีวิต
แต่เนื้อเรื่องในภาค 3 เป็นเนื้อเรื่องหลังสุดของซีรี่ ทำให้ฮานยังโผล่มาจะเอ๋ได้อีกในภาค 4,5 โดยภาค 4 ได้บอกว่าฮานเป็นลูกทีมของแก๊งดอม ที่ไปช่วยกันปล้นรถบรรทุกน้ำมัน แล้วหลังจากนั้นก็แยกย้ายกันไป
Vince วินซ์ เป็นเพื่อนซี้ของดอมตั้งแต่เด็กๆ อยู่แก๊งเดียวกันมานาน ไม่ถูกชะตากับไบรอันเพราะชอบมีอาเหมือนกัน แล้วก็ไม่ไว้ใจไบรอันตั้งแต่แรก จนกระทั่งเหตุการณ์ปล้นรถบรรทุกในภาคแรก ที่เกิดผิดพลาดขึ้น ทำให้วินซ์ได้รับบาดเจ็บสาหัส ไบรอันตามไปช่วยไว้ได้ทัน หลังจากนั้นหนังก็ไม่ได้พูดถึงวินซ์อีกเลย
Tej Parker เทรส เป็นเพื่อนกับไบรอัน ตอนที่ไบรอันแข่งรถหาตังอยู่ที่ไมอามี่ก็ได้รับความช่วยเหลือจากเขาในการหาคิวแข่ง เปิดอู่ซ่อมรถอยู่ที่ไมอามี่ รับจัดแข่งและหารายได้จากการแข่ง ตอนหลังได้ช่วยกันหลอก FBI ไม่ให้หาตัวไบรอันเจอ ใช้แผนล่อให้ตำรวจหลงด้วยการขับรถของไบรอันล่อตำรวจไปทางอื่น แล้วตัวเองก็โดนจับตามระเบียบ
Gisele Harabo จีเซล เป็นลูกน้องของเจ้าพ่อค้ายาบราก้า แอบปิ๊งกับดอมแต่ดอมก็ไม่เล่นด้วย ตอนหลังที่ไบรอันกับดอมร่วมมือกันกระชากหน้ากากบราก้า ก็เกิดชุลมุนขึ้นเพราะตำรวจไม่รู้ตาม้าตาเรือบุกเข้ามาจับบราก้าตัวปลอม ทำให้ยิงกันมั่วซั่ว บราก้าหนีไปแถมจะขับรถชนจีเซล ดอมก็กระโดดไปช่วยชีวิตไว้ทัน ตอนหลังจีเซลเลยกลับใจมาให้ความร่วมมือ ชี้เป้าให้ดอมกับไบรอันไปจับบราก้าได้สำเร็จ
Tego Leo (ซ้าย) และ Rico Santos (ขวา) เทโก้กับริโก้ เป็นตัวประกอบเล็กๆที่โผล่มาแปปเดียวในภาค 4 เป็นลูกทีมของดอมในการบุกปล้นรถบรรทุกน้ำมัน หลังจากนั้นก็ไม่ได้ถูกพูดถึงอีกเลย
Monica Fuentes โมนิก้า เป็นเจ้าหน้าที่ศุลกากร ที่แฝงตัวเข้าไปอยู่กับเจ้าพ่อค้ายา คาเตอร์ เวอโรน ได้ร่วมมือกับไบรอันและโรมันเพื่อช่วยกันมัดตัวเจ้าพ่อคนนี้ ตอนหลังเสียท่าโดนจับได้ ไบรอันกับโรมันได้นั่งรถเหาะเข้าไปช่วยได้สำเร็จ โมนิก้ายังแอบปิ๊งกับไบรอันอีกด้วย
Lucas Hobbs ฮอบ เป็นเจ้าหน้าที่พิเศษ (อยู่หน่วย DSS) ถูกส่งตัวมาเพื่อจับดอมแอนด์เดอะแก๊ง ที่หลบหนีมาที่ริโอเดอจาเนโร พร้อมลูกทีมครบมือ ส่วนอย่างอื่นไปลุ้นกันเองในโรงครับ
Elena Neves เอเลน่าเป็นตำรวจมือใหม่ในริโอ ด้วยความตงฉินทำให้เข้าตาฮอบ ถูกเรียกมาร่วมทีมกับฮอบ ช่วยเหลือในด้านการข่าว ล่าม และช่ำชองพื้นที่มากกว่าใคร





                                          



The Fast And The Furious 1 (2001) เร็ว..แรงทะลุนรก
The Fast And The Furious 1 (2001) เร็ว..แรงทะลุนรก
2 Fast 2 Furious 2 (2003) - เร็วคูณ 2 ดับเบิ้ลแรงท้านรก
2 Fast 2 Furious 2 (2003) – เร็วคูณ 2 ดับเบิ้ลแรงท้านรก
The Fast And The Furious 3 (2006) Tokyo Drift เร็ว...แรงทะลุนรก ซิ่งแหกพิกัดโตเกียว
The Fast And The Furious 3 (2006) Tokyo Drift เร็ว…แรงทะลุนรก ซิ่งแหกพิกัดโตเกียว
Fast And The Furious 4 (2009) เร็ว แรงทะลุนรก 4 ยกทีมซิ่ง แรงทะลุไมล์
Fast And The Furious 4 (2009) เร็ว แรงทะลุนรก 4 ยกทีมซิ่ง แรงทะลุไมล์
Fast And The Furious 5 (2011) เร็ว แรงทะลุนรก 5
Fast And The Furious 5 (2011) เร็ว แรงทะลุนรก 5
Fast And Furious 6 (2013) เร็ว...แรงทะลุนรก 6
Fast And Furious 6 (2013) เร็ว…แรงทะลุนรก 6

Share this article :

แสดงความคิดเห็น